วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
18
ม.ค. 59
|
-
กำกับสติ
-
จดจ่อ
|
ปักผ้า
ขั้นเตรียม
-ครูนักเรียนทักทาย
ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-ครูพานักเรียนกำหนดลมหายใจ
รู้ตัวอยู่กับตัวเอง 2
นาที
ขั้นกิจกรรม
-ครูอธิบาย
ชี้แจงการทำกิจกรรม กำหนดเวลาและการทำกิจกรรมร่วมกัน
-
ครูแจกอุปกรณ์การปักผ้าให้นักเรียน
(ครูร้อยเข็มและเตรียมรูปแรกให้ทุกคนเหมือนกัน)
นักเรียนรับไหว้ก่อนรับและส่งอุปกรณ์ให้เพื่อนอย่างนอบน้อม
-เมื่อสิ้นสุดเวลาที่กำหนด
นักเรียนส่งอุปกรณ์กลับมาให้ครูอย่างนอบน้อมไหว้ขอบคุณที่เพื่อนช่วยบริการและได้บริการเพื่อน
โดยแบ่งเป็นสองฝั่ง ซ้าย ขวา
ขั้นจบ
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-
สะดึงผ้า
-
ด้ายปักผ้า
-
เข็ม
-
ผ้า
|
อังคาร
19
ม.ค. 59
|
-รู้จักค่าน้ำหนักของสีต่างๆนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง
-
กำกับสติ
-
จดจ่อ
|
ค่าของสี
ขั้นเตรียม
-ครูนักเรียนทักทาย
ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-ครูพานักเรียนทำ
Brain
Gym เคาะร่างกาย แตะสลับ
ขั้นกิจกรรม
-
ครูเล่านิทานคู่สีขาว เทา ดำ ( เทียบกับขาว เทา ดำ น่าจะเป็นสีใด)
-
ครูเล่าเกี่ยวกับการทำกิจกรรม (อธิบายการปะติดกระดาษให้เป็นค่าน้ำหนักของสีขาว
เทา ดำ )
-นักเรียนรับอุปกรณ์
กาว กระดาษ ตัวต่อกระดาษ
โดยไหว้ขอบคุณที่เพื่อนบริการและได้บริการเพื่อนอย่างนอบน้อม
-นักเรียนปะติดกระดาษสีไล่น้ำหนักขาว
เทา ดำ ลงในเส้นวงกลมที่ร่างไว้ในกระดาษ
-นักเรียนแสดงผลงานให้เพื่อนๆชื่นชมและชื่นชมผลงานเพื่อนๆ
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-กระดาษตัวต่อค่าน้ำหนักสี
(แดง เหลือง น้ำเงิน ตัดใส่ซอง)
-
กาว
-
กระดาษรูปลายเส้นวงกลม
|
พุธ
20
ม.ค. 59
|
-รู้ตัว
-กำกับสติ
|
กลับมารู้ตัว อยู่กับลมหายใจ
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
กำหนดลมหายใจ กลับมารู้ตัว อยู่กับลมหายใจเข้า ออก
ขั้นกิจกรรม
-โยคะท่ายืน
3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ
-โยคะท่านั่ง
3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ
-โยคะท่านอน
3 ท่า ท่าละ 2 รอบ
ก่อนเปลี่ยนท่ากลับไปอยู่ที่ท่าจระเข้ทุกครั้ง
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
พุธ
20
ม.ค.
59
|
-
สิ้นสุดกิจกรรมด้วยการผ่อนคลายร่างกาย ท่าปลาดาว ( 5นาที )
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
||
พฤหัสบดี
21
ม.ค.
59
|
- กำกับสติ
- จินตนาการสร้างสรรค์ |
ต่อเติมภาพ (คลิปหนีบกระดาษ)
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนทำ Brain
Gym กำแบ (สลับ) ท่าละ 10 ครั้ง
นักเรียนนับต่อจากครู
ขั้นกิจกรรม
-
ครูอธิบายการทำกิจกรรม และแจกกระดาษ ดินสอให้นักเรียน กาว และคลิปหนีบกระดาษให้นักเรียนรับไหว้เมื่อรับ-ส่งอุปกรณ์อย่างนอบน้อม
-
ครูให้ดูตัวอย่างชิ้นงาน ที่ครูสร้างสรรค์ไว้
-
นักเรียนวาดภาพสื่อความคิด โดยต่อเติมจากคลิปหนีบกระดาษ (ใช้เวลา 10นาที)
-
นักเรียนแสดงผลงานให้ครูและเพื่อนร่วมชื่นชม นักเรียนนำเสนอผลงานของตนเอง
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-กระดาษ ครึ่งเอสี่
-สีไม้ -คลปหนีบกระดาษ |
ศุกร์
22
ม.ค.
59
|
-รับฟังอย่างมีสติ
-เคารพต่อตนเองและผู้อื่น
-คิดฉับพลัน
สร้างสรรค์
|
เล่าเรื่องต่อกัน
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนหลับตากำหนดลมหายใจ สำรวจร่างกายตนเอง 2 นาที
ขั้นกิจกรรม
-ครูเกริ่นนำโดยการเล่าเกี่ยวกับเรื่องที่จะให้นักเรียนเล่าต่อ
นักเรียนเล่าเรื่องราวต่อจากเพื่อนทีละคน วนเป็นวงกลมจนครบทุกคน
-เมื่อเรื่องจบครูทวนเรื่องที่นักเรียนเล่าอีกครั้ง
เมื่อทวนแล้ว นักเรียนแลกเปลี่ยนชื่อเรื่องว่า ถ้าให้ตั้งชื่อ นักเรียนอยากให้มีชื่ออะไร
เพราะเหตุใดจึงใช้ชื่อนั้น
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน และเรื่องราวดีๆ
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น