| 
วัน | 
เป้าหมาย | 
กิจกรรม | 
สื่อ/อุปกรณ์ | 
| 
อังคาร 
23 
ก.พ. 
59 | 
-
  คิดวิเคราะห์  
-
  คิดเชื่อมโยง เห็นความสัมพันธ์ | 
เชื่อมคำ 
ขั้นเตรียม 
-ครูนักเรียนทักทาย
  ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม 
-ครูพานักเรียนทำ
  Brain
  Gym  (จิ้งจอก
  งูใหญ่/จิ้งจอก กระต่าย) 
ขั้นกิจกรรม 
-
  ครูเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของเหตุการณ์และการกระทำที่นำไปสู่อีกเหตุการณ์หนึ่ง
  (เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว) ครูแจกกระดาษที่มีเลขหนึ่งตรงกลางและดินสอให้นักเรียนนักเรียนรับไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม 
-
  ครูอธิบายการทำกิจกรรมและกำหนดเวลาร่วมกัน “เมื่อเห็นเลข 1 นึกถึงอะไร
  เหตุการณ์นั้นเชื่อมโยงกับอะไร” 
-
  นักเรียนเขียนเหตุการณ์ลงไปและหาความสัมพันธ์ของเหตุการณ์นั้น
  (เลือกตามความสนใจ) เขียนเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่อไปตามความคิด 
-นักเรียนแสดงผลงานให้เพื่อนๆชื่นชมและชื่นชมผลงานเพื่อนๆ
  (แลกเปลี่ยนสิ่งที่เขียน) 
ขั้นจบ 
-
  ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน 
-
  ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม | 
-
  กระดาษครึ่ง A4 
-สีไม้ | 
| 
พุธ 
24 
ก.พ. 
59 | 
-
  กำหนดลมหายใจ กลับมารู้ตัว อยู่กับลมหายใจเข้า ออก 
ขั้นกิจกรรม 
-โยคะท่ายืน
  3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ  
-โยคะท่านั่ง
  3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ 
-โยคะท่านอน
  3 ท่า ท่าละ 2 รอบ
  ก่อนเปลี่ยนท่ากลับไปอยู่ที่ท่าจระเข้ทุกครั้ง 
-
  สิ้นสุดกิจกรรมด้วยการผ่อนคลายร่างกาย ท่าปลาดาว  ( 5นาที ) 
ขั้นจบ 
-
  ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน 
-
  ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม | 
| 
วัน | 
เป้าหมาย | 
กิจกรรม | 
สื่อ/อุปกรณ์ | 
| 
พฤหัสบดี 
25 
ก.พ. 
59 | 
ขูดสี 
ขั้นเตรียม 
-
  ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม 
-
  ครูพานักเรียนทำ Brain
  Gym แตะสลับ ท่าละ 10 ครั้ง
  นักเรียนนับต่อจากครู 
ขั้นกิจกรรม 
-ครูเล่าเรื่องเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานผ่านมุมมองของการคิดสร้างสรรค์
  “การขูดสี” 
-ครูแจกกระดาษครึ่ง
  เอสี่ที่ลงพื้นไว้เรียบร้อยแล้วให้นักเรียนคนละหนึ่งแผ่น และหมุดปักคนละอัน  
-นักเรียนขูดสีให้เป็นรูปตามจินตนาการสร้างสรรค์ 
ขั้นจบ 
- นักเรียนนำเสนอผลงานและชื่นชมผลงานเพื่อน
  ๆ 
-
  ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียนและไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม | 
-กระดาษครึ่ง
  a4(ลงพื้นสีเรียบร้อยแล้ว) 
-หมุด | |
| 
ศุกร์ 
26 
ก.พ. 
59 | 
-รับฟังอย่างมีสติ 
-เคารพต่อตนเองและผู้อื่น 
-สื่อจินตนาการสร้างสรรค์ | 
เรื่องเล่าต่างแดน 
ขั้นเตรียม 
-
  ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม 
-
  ครูพานักเรียนทำกระจกเงา (ส่องกระจก)โดยครูเป็นผู้นำ  2-3 นาที 
ขั้นกิจกรรม 
- ครูให้นักเรียนดูสิ่งของ
  “ขวดน้ำพลาสติก” 
-
  ครูตามกระตุ้นการคิด “นักเรียนเห็นอะไร คิดอย่างไร” นักเรียนแลกเปลี่ยนกับครูและเพื่อนๆ 
-ครูเล่าเกี่ยวกับรองเท้าขวดน้ำของคนที่ไม่สามารถมีรองเท้าใส่ได้
  (ให้ดูรองเท้าคู่หนึ่งที่ไม่มีเจ้าของ ที่วางทิ้งไว้หน้าอาคารเรียนหลายวันแล้ว
  นักเรียนคิดอย่างไร) นักเรียนแลกเปลี่ยน 
ขั้นจบ 
-
  ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน 
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม | 
-เรื่องเล่า 
-ขวดน้ำ 
-รองเท้า | 
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น