วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
อังคาร
23
ก.พ.
59
|
-
คิดวิเคราะห์
-
คิดเชื่อมโยง เห็นความสัมพันธ์
|
เชื่อมคำ
ขั้นเตรียม
-ครูนักเรียนทักทาย
ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-ครูพานักเรียนทำ
Brain
Gym (จิ้งจอก
งูใหญ่/จิ้งจอก กระต่าย)
ขั้นกิจกรรม
-
ครูเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของเหตุการณ์และการกระทำที่นำไปสู่อีกเหตุการณ์หนึ่ง
(เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว) ครูแจกกระดาษที่มีเลขหนึ่งตรงกลางและดินสอให้นักเรียนนักเรียนรับไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูอธิบายการทำกิจกรรมและกำหนดเวลาร่วมกัน “เมื่อเห็นเลข 1 นึกถึงอะไร
เหตุการณ์นั้นเชื่อมโยงกับอะไร”
-
นักเรียนเขียนเหตุการณ์ลงไปและหาความสัมพันธ์ของเหตุการณ์นั้น
(เลือกตามความสนใจ) เขียนเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่อไปตามความคิด
-นักเรียนแสดงผลงานให้เพื่อนๆชื่นชมและชื่นชมผลงานเพื่อนๆ
(แลกเปลี่ยนสิ่งที่เขียน)
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-
กระดาษครึ่ง A4
-สีไม้
|
พุธ
24
ก.พ.
59
|
-
กำหนดลมหายใจ กลับมารู้ตัว อยู่กับลมหายใจเข้า ออก
ขั้นกิจกรรม
-โยคะท่ายืน
3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ
-โยคะท่านั่ง
3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ
-โยคะท่านอน
3 ท่า ท่าละ 2 รอบ
ก่อนเปลี่ยนท่ากลับไปอยู่ที่ท่าจระเข้ทุกครั้ง
-
สิ้นสุดกิจกรรมด้วยการผ่อนคลายร่างกาย ท่าปลาดาว ( 5นาที )
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
พฤหัสบดี
25
ก.พ.
59
|
ขูดสี
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนทำ Brain
Gym แตะสลับ ท่าละ 10 ครั้ง
นักเรียนนับต่อจากครู
ขั้นกิจกรรม
-ครูเล่าเรื่องเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานผ่านมุมมองของการคิดสร้างสรรค์
“การขูดสี”
-ครูแจกกระดาษครึ่ง
เอสี่ที่ลงพื้นไว้เรียบร้อยแล้วให้นักเรียนคนละหนึ่งแผ่น และหมุดปักคนละอัน
-นักเรียนขูดสีให้เป็นรูปตามจินตนาการสร้างสรรค์
ขั้นจบ
- นักเรียนนำเสนอผลงานและชื่นชมผลงานเพื่อน
ๆ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียนและไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-กระดาษครึ่ง
a4(ลงพื้นสีเรียบร้อยแล้ว)
-หมุด
|
|
ศุกร์
26
ก.พ.
59
|
-รับฟังอย่างมีสติ
-เคารพต่อตนเองและผู้อื่น
-สื่อจินตนาการสร้างสรรค์
|
เรื่องเล่าต่างแดน
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนทำกระจกเงา (ส่องกระจก)โดยครูเป็นผู้นำ 2-3 นาที
ขั้นกิจกรรม
- ครูให้นักเรียนดูสิ่งของ
“ขวดน้ำพลาสติก”
-
ครูตามกระตุ้นการคิด “นักเรียนเห็นอะไร คิดอย่างไร” นักเรียนแลกเปลี่ยนกับครูและเพื่อนๆ
-ครูเล่าเกี่ยวกับรองเท้าขวดน้ำของคนที่ไม่สามารถมีรองเท้าใส่ได้
(ให้ดูรองเท้าคู่หนึ่งที่ไม่มีเจ้าของ ที่วางทิ้งไว้หน้าอาคารเรียนหลายวันแล้ว
นักเรียนคิดอย่างไร) นักเรียนแลกเปลี่ยน
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-เรื่องเล่า
-ขวดน้ำ
-รองเท้า
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น