วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
7
มี.ค.
53
|
-
คิดวิเคราะห์
-
คิดเชื่อมโยง เห็นความสัมพันธ์
|
ภาพประทับใจ
ขั้นเตรียม
-ครูนักเรียนทักทาย
ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-ครูพานักเรียนทำ
Brain
Gym (นับสลับนิ้ว 1-10
/ จิ้งจอก กระต่าย)
ขั้นกิจกรรม
- ครูอธิบายการทำกิจกรรม
(ให้นักเรียนวาดภาพต่อเติมรูปลงในกระดาษ) และกำหนดเวลาร่วมกัน ครูแจกอุปกรณ์กระดาษที่ติดฝาจีบไว้เรียบร้อยแล้ว
นักเรียนรับไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
-
นักเรียนวาดภาพต่อเติมรูปลงในกระดาษ โดยใช้เวลาในการวาด 10 นาที
-เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมครบเวลาที่กำหนด
ครูให้นักเรียน นักเรียนทุกคนแสดงผลงานของตนเองเล่าให้เพื่อนฟังว่าวาดอะไร
เพราะเหตุใดความคิดเห็นของตนเอง
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
-
ฝาจีบ
-
กระดาษสี
-
กาว
-
ดินสอ
***ครูติดเตรียมไว้ให้
|
อังคาร
8
มี.ค.
59
|
-ทักษะการคิดสร้างสรรค์
-เรียนรู้รูปร่างเรขาคณิตในชีวิตประจำวัน(มองเห็นโครงสร้างพื้นฐานง่ายๆ)
|
รูปร่างเรขาคณิต
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนทำ Brain
Gym (กำแบสลับ
นับต่อเนื่องจากครู / จีบ สุนัขจิ้งจอก)
ขั้นกิจกรรม
-
ครูให้นักเรียนดูรูปร่างเรขาคณิตต่างๆ นักเรียนเห็นอะไร
นักเรียนแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็น
-
ครูเล่าเรื่องปลาตัวหนึ่งที่ถูกแยกออกจากกันเป็นรูปเรขาคณิต
และเขาอยากกลับมาพบกัน
ให้นักเรียนนำเขากลับมาไว้ด้วยกันเพื่อช่วยให้ปลาได้กลับไปอยู่ในน้ำได้อย่างมีความสุขอีกครั้ง
-
ครูแจกรูปร่างเรขาคณิตให้นักเรียนคนละ 2 ชิ้น
นักเรียนรับไหว้อย่างนอบน้อม
-
นักเรียนนำรูปร่างที่ได้มาวางประกอบให้เป็นรูปปลาอีกครั้ง
(๑๐ นาที) เมื่อวางเสร็จครูตั้งคำถามเราเห็นรูปร่าง วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
วงรี ฯลฯ ในชีวิตประจำวันที่ไหนบ้าง นักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ขั้นจบ
-
ครูกล่าวชื่นชมความตั้งใจและขอบคุณกันและกัน
|
รูปร่างเรขาคณิต
-กระดาษเอสาม(ภาพน้ำ)
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
พุธ
9
มี.ค.
59
|
กำกับสติ
รู้ตัว
|
-
กำหนดลมหายใจ กลับมารู้ตัว อยู่กับลมหายใจเข้า ออก
ขั้นกิจกรรม
-โยคะท่ายืน
3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ
-โยคะท่านั่ง
3 ท่าต่อเนื่อง ท่าละ 2 รอบ
-โยคะท่านอน
3 ท่า ท่าละ 2 รอบ
ก่อนเปลี่ยนท่ากลับไปอยู่ที่ท่าจระเข้ทุกครั้ง
-
สิ้นสุดกิจกรรมด้วยการผ่อนคลายร่างกาย ท่าปลาดาว ( 5นาที )
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
|
พฤหัสบดี
10
มี.ค.
59
|
คิดเชื่อมโยง
คิดสร้างสรรค์
|
ร้องเพลง
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนกำกับสติ อยู่กับลมหายใจ และสำรวจความรู้สึกและร่างกายของตนเอง
ขั้นกิจกรรม
-ครูชวนนักเรียนแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับ
“เพลงแต่ละเพลงบอกอะไรเรา” นักเรียนร่วมแลกเปลี่ยน
-ครูนักเรียนร้องเพลง
เพลงโรงเรียน เพลงต้นไม้ต้นเดียวกัน เพลง The River และเพลงที่นักเรียนอยากร้อง
1 เพลง เมื่อร้องเพลงแล้ว
นักเรียนแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเพลงที่ร้อง
ขั้นจบ
-
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียนและไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
|
ศุกร์
11
มี.ค.
59
|
-รับฟังอย่างมีสติ
-เคารพต่อตนเองและผู้อื่น
|
เล่าเรื่อง เรื่องเรา
ขั้นเตรียม
-
ครูนักเรียนทักทาย ไหว้สวัสดีกันและกันอย่างนอบน้อม
-
ครูพานักเรียนสัมผัสมือรับพลังความรักความปรารถนาดีของกันและกัน 2 นาที
ขั้นกิจกรรม
- ครูนั่งจับคู่กับเพื่อน
เข่าชนกันสัมผัสมือ สบตากับเพื่อน สลับกันเล่าเรื่องราวเป็นผู้ฟัง เป็นผู้เล่า
โดยครูเป็นผู้อำนวยเวลาในการพูดและฟังของนักเรียนทีละเรื่อง
(ความสุขของฉันเมื่อวานนี้ ความตั้งใจและสิ่งที่ฉันอยากทำวันนี้ ความรู้สึกของฉันตอนนี้ สิ่งที่อยากขอบคุณ สิ่งที่ฉันอยากขอโทษ)
ขั้นจบ
- เมื่อจบกิจกรรม
ครูชื่นชมทุกความตั้งใจของนักเรียน
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
พุธ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น